Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
QUY ÄỊNH MỚI CỦA EU SỬA Äá»”I VIỆC ÃP DỤNG BIỆN PHÃP Tá»° VỆ VỚI MỘT Sá» LOẠI THÉP NHẬP KHẨU VÀO EU bởi Sắt thép 28/06/2023

Quy định sửa đổi trên duy trì biện pháp tự vệ với thép nhập khẩu vào EU cho đến ngày hết hạn là 30 tháng 6 năm 2024. Quy định có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2023.

 

HÌNH ẢNH MINH HỌA

Quy định sá»­a đổi trên được Ä‘Æ°a ra sau cuá»™c Ä‘iá»u tra đánh giá việc chấm dứt sá»›m biện pháp tá»± vệ – trÆ°á»›c tháng 6 năm 2023 – có hợp lý hay không theo dữ liệu nhập khẩu tổng hợp năm 2022. Quy định sá»­a đổi trên duy trì biện pháp tá»± vệ vá»›i thép nhập khẩu vào EU cho đến ngày hết hạn là 30 tháng 6 năm 2024. Quy định có hiệu lá»±c từ ngày 01 tháng 7 năm 2023.

Tất cả hạn ngạch thuế quan (TRQ) của biện pháp tá»± vệ thép sẽ tiếp tục tăng 4% kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2023. Bất kỳ thành viên nào của WTO là nÆ°á»›c Ä‘ang phát triển Ä‘á»u được miá»…n trừ áp dụng nếu tá»· trá»ng xuất khẩu của nÆ°á»›c đó vào EU duy trì dÆ°á»›i 3% tổng kim ngạch nhập khẩu đối vá»›i từng loại sản phẩm. Ngoài ra, nếu trong má»™t danh mục nhất định, tá»· trá»ng chung của hàng nhập khẩu từ các nÆ°á»›c Ä‘ang phát triển (có tá»· trá»ng riêng lẻ dÆ°á»›i 3%) tổng vượt quá 9%, thì tất cả các nÆ°á»›c Ä‘ang phát triển sẽ phải chịu chung biện pháp trong danh mục sản phẩm đó. Ủy ban cam kết giám sát mức tăng nhập khẩu sau khi biện pháp được thông qua và thÆ°á»ng xuyên rà soát danh sách các quốc gia được loại trừ.

Theo Quy định trên, những quốc gia hưởng lợi từ việc mở hạn ngạch theo quốc gia cụ thể, bao gồm Brazil, Trung Quốc, Ai Cập, Ấn Äá»™, Indonesia, Malaysia, Moldova, Bắc Macedonia, Oman, Nam Phi, Thổ NhÄ© Kỳ và Việt Nam. Việt nam bị áp dụng thêm đối vá»›i category 26 và loại bá» khá»i category 3A so vá»›i phạm vi áp dụng cÅ©. Tất cả các nÆ°á»›c Ä‘ang phát triển được Ä‘Æ°a vào danh mục 4B, 5, 25B và 28 vì có tổng tá»· trá»ng nhập khẩu vào năm 2022 thấp hÆ¡n 3% Ä‘ang cao hÆ¡n 9%.

Biện pháp tá»± vệ thép được Ä‘Æ°a ra từ mùa hè 2018 sau khi Mỹ áp thuế 25% đối vá»›i EU và các nÆ°á»›c khác vì lý do an ninh quốc gia, và lo ngại thị trÆ°á»ng châu Âu bị sa lầy bởi thừa công suất. Năm 2022, Belarus và Nga hoàn toàn bị loại khá»i thị trÆ°á»ng thép EU và hạn ngạch của hỠđược phân bổ lại. Biện pháp tá»± vệ thép của EU sẽ hết hạn vào năm tá»›i. NhÆ°ng dÆ°á»ng nhÆ° sẽ tiếp tục được kéo dài, đặc biệt nếu Ä‘á»™ng cÆ¡ ban đầu của quy định thuế quan Mục 232 của Hoa Kỳ - hiện được chuyển thành hạn ngạch thuế quan - vẫn được áp dụng để chống lại EU.

Như vậy, cùng với quy định CBAM, các biện pháp tự vệ này sẽ gia tăng rào cản cho xuất khẩu thép vào EU./.

Nguồn tin: Bnews

 

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan